Số 8 Lô C25 Ngõ 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

TẤT TẦN TẬT CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI ĐỨC

15/08/2024

Sức hút du học Đức: Hơn 458.000 là con số sinh viên quốc tế lựa chọn theo học trong năm 2023. (de.statista). Đứng trong top 10 những quốc gia thu hút sinh viên bậc đại học nhiều nhất trên toàn thế giới, vậy Đức đã có những chính sách gì “ghi điểm” du học sinh đến như vậy? Ngay tại đây hãy cùng German Link khám phá những chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Đức nhé!

Học phí miễn phí – Hỗ trợ toàn diện cho hành trình tri thức:

Điểm đặc biệt nổi bật trong chính sách giáo dục của Đức là việc miễn học phí cho hầu hết các chương trình đào tạo tại các trường đại học công lập và có hiệu lực ở 15/16 bang của Đức (trừ Baden-Württemberg). Bởi theo niềm tin của họ, giáo dục không nên được sử dụng vào mục đích kinh doanh. Điều này được áp dụng đối với cả du học sinh quốc tế, dù bạn đến từ quốc gia nào, bạn cũng có cơ hội được theo học miễn phí, chỉ cần chi trả một số khoản phí hành chính trong thời gian học tại trường.

Cơ hội làm thêm rộng mở – Trải nghiệm thực tế và kiếm thêm thu nhập:

Chính phủ Đức khuyến khích sinh viên quốc tế tham gia hoạt động làm thêm để tích lũy kinh nghiệm thực tế và cải thiện khả năng tiếng Đức. Vào đầu năm 2024 vừa qua, Đức cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm 140 ngày một năm, tăng 20 ngày so với quy định trước đó. Ngoài ra, mức lương tối thiểu cũng được tăng lên 12,41 EUR/giờ.

Chính sách hỗ trợ học bổng – Đòn bẩy chinh phục tri thức:

Bên cạnh việc miễn học phí, chính phủ Đức còn triển khai nhiều chương trình học bổng danh giá tại các trường đại học nhằm thu hút và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế xuất sắc theo học tại đây. Những học bổng này thường để xét thành tích học tập trong kỳ, được kể đến như: DAAD, Deutschlandstipendium, Erasmus Mundus,…. Vì vậy, nếu bạn nỗ lực hết mình, đôi khi du học Đức là hoàn toàn miễn phí theo nghĩa đen!

Chính sách bảo hiểm cho sinh viên – An tâm học tập

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ học tập tuyệt vời, chính phủ Đức còn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và an toàn của sinh viên quốc tế thông qua hệ thống bảo hiểm y tế bắt buộc. Theo quy định, tất cả sinh viên quốc tế cư trú tại Đức trong thời gian dài hơn 3 tháng đều phải tham gia bảo hiểm y tế. Bảo hiểm cho sinh viên ở Đức có giá cả hợp lý, thường dao động từ 80 EUR đến 110 EUR mỗi tháng và tùy thuộc vào việc bạn có bảo hiểm y tế công hay tư ở Đức, bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi mà không phải lo lắng về chi phí.

Chính sách ưu đãi khi di chuyển bằng phương tiện công cộng

Trong bối cảnh hỗ trợ giáo dục và sinh viên ngày càng được chú trọng, chính phủ Đức và các bang đã quyết định đẩy mạnh các chính sách cho sinh viên: triển khai giảm giá vé Deutschlandticket trong kỳ hè 2024 chỉ còn 29,40 Euro mỗi tháng – chi phí này chỉ bằng 60% giá tiêu chuẩn. Chính sách đã phần nào phản ánh cam kết của chính phủ Đức trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên.

Với những chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế, Đức hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn hiện thực hóa ước mơ chinh phục tri thức và thành công trong tương lai. Hãy bắt đầu hành trình du học Đức cùng German Link ngay hôm nay để khám phá thế giới mới và mở ra cánh cửa tương lai rộng mở! Liên hệ cùng German Link qua hotline 0829993111 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn thông tin một cách chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

advisory-decor-3

Đăng ký nhận tư vấn

    *German Link cam kết bảo mật thông tin khách hàng.

    Đăng ký & Nhận ưu đãi

    đăng ký ngay

    Tìm kiếm