Số 8 Lô C25 Ngõ 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

TOP 5 LƯU Ý QUAN TRỌNG DÀNH CHO PHỤ HUYNH KHI CHUẨN BỊ CHO CON DU HỌC ĐỨC

16/08/2024

Du học Đức mang đến những trải nghiệm đầy thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo và đồng hành của gia đình, các em du học sinh sẽ càng thêm tự tin chinh phục ước mơ và gặt hái những thành công trong tương lai. Dưới đây, German Link xin chia sẻ 5 lưu ý vàng dành cho phụ huynh khi chuẩn bị cho con đi du học!

Chủ động tìm hiểu

Chủ động xua tan nỗi lo của bản thân bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng các vấn đề du học, các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhiều. Bắt đầu bằng việc: 

  • Tìm hiểu về thành phố nơi con sẽ học tập (về lịch sử, văn hóa, luật pháp, các điều lệ xã hội, đạo đức, cách thức ăn mặc và ngôn ngữ…)
  • Đọc những các tài liệu về chương trình con sẽ học tại trường.
  • Đừng ngần ngại hỏi tư vấn viên du học, hay những bậc phụ huynh khác có con đi du học và cả con cái mình nếu có gì không chắc chắn.

Ủng hộ con tự lập

Giúp con trở thành một người tự lập và có trách nhiệm không chỉ có lợi cho bản thân con lúc đi du học, mà còn trong cuộc sống thường ngày. Thảo luận cùng con về trách nhiệm việc học, quản lý tiền. Khuyến khích con tự giải quyết các vấn đề của bản thân từng bước, chỉ thực sự can thiệp lúc cần thiết.

Hỗ trợ con rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là công cụ quan trọng giúp con hòa nhập với môi trường học tập và cuộc sống tại nước ngoài. Hãy khuyến khích con trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, tham gia các khóa học ngoại ngữ chất lượng, có cơ hội giao tiếp với người bản ngữ sẽ giúp con rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ một cách hiệu quả.

Lên kế hoạch tài chính cụ thể

Mặc dù du học tại Đức miễn 100% học phí, tuy nhiên phụ huynh vẫn cần lên kế hoạch về các chi phí học tập và thủ tục trước khi sang Đức, cũng như chi phí sinh hoạt. Hãy lập kế hoạch tài chính cụ thể và chuẩn bị nguồn tài chính ổn định để đảm bảo có đủ điều kiện chi trả cho chi phí du học của con.

Giúp con chuẩn bị tâm lý và kỹ năng sống

Hãy dành thời gian trò chuyện, chia sẻ với con về những trải nghiệm du học, những khó khăn và thử thách mà con có thể gặp phải. Việc lắng nghe và thấu hiểu con sẽ giúp con cảm thấy an tâm và tự tin hơn trước khi bắt đầu hành trình du học. Khuyến khích con tham gia các hoạt động ngoại khóa để kết bạn và hòa nhập với cộng đồng du học sinh quốc tế.

Để đưa con đi du học thì phụ huynh cần có sự chuẩn bị lâu dài và có sự đầu tư, lên kế hoạch từ sớm. Hãy giúp con đạt đến những ước mơ tương lai bằng cách đồng hành cùng German Link ngay từ bây giờ.

Nếu các bậc phụ huynh cảm thấy khó khăn trong việc hiểu rõ những lưu ý khi cho con du học Đại học tại Đức thì đừng ngần ngại liên hệ với German Link qua số hotline 0829993111 để được hỗ trợ mọi thông tin chi tiết.

Có thể bạn quan tâm

advisory-decor-3

Đăng ký nhận tư vấn

    *German Link cam kết bảo mật thông tin khách hàng.

    Đăng ký & Nhận ưu đãi

    đăng ký ngay

    Tìm kiếm