Số 8 Lô C25 Ngõ 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Modalverben – Động từ tình thái/ động từ khuyết thiếu

22/11/2021

Modalverben – những động từ tình thái/ động từ khuyết thiếu có lẽ là những động từ chúng ta dùng nhiều nhất chỉ sau trợ động từ ​”haben” và ​”sein”. Modalverb đã đồng hành cùng Deutschlerner – những người học tiếng Đức – từ thuở A1 sơ khai cho tới tận các level B2-C1-C2, khi chúng ta đã có thể gọi là phần nào đã “beherrschen” được tiếng Đức.
Modalverben biểu đạt tính chất, mức độ và mối quan hệ của một người với hành động/ sự việc . Chúng xuất hiện không chỉ trong những cuộc hội thoại đơn giản trong đời sống thường nhật mà còn trong các văn bản khoa học. Tuy nhiên, các bạn có biết rằng nếu chúng ta thay thế những động từ tình thái này bằng những cụm từ/ cụm động từ đồng nghĩa thì văn bản sẽ toát lên được tính trang trọng, chính xác (offiziell) hơn không?
Vì vậy hôm nay German Link muốn giới thiệu tới các bạn một hiện tượng ngữ pháp khá thú vị có tên gọi là “Modalverbersatz”. Sử dụng thành thạo cấu trúc này sẽ khiến bạn ăn điểm rất nhiều trong bài thi viết/nói ở trình độ B2-C1 đó! Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý tính chất của từng cấu trúc cũng như văn cảnh sử dụng để tránh tình trạng “khoe kiến thức”, spam tùm lum một cụm học thuộc – ví dụ như là cụm “Ich bin in der Lage” – khi không biết rõ trường nghĩa của nó nha!

Có thể bạn quan tâm

Điều kiện du học Đại học Đức mới nhất 2024

Điều kiện du học Đại học Đức mới nhất 2024 được German Link cập nhật và tổng hợp để giúp phụ huynh và các bạn học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục giảng đường Đại học Đức. Không chỉ có các điều kiện về học vấn, du học sinh […]

advisory-decor-3

Đăng ký nhận tư vấn

    *German Link cam kết bảo mật thông tin khách hàng.

    Đăng ký & Nhận ưu đãi

    đăng ký ngay

    Tìm kiếm